CHẤT LƯỢNG NỘI DUNG - Năm 2013, chất lượng nội dung được đánh giá là quan trọng nhất. - Số lượng bài nhiều nhưng không chất lượng, sẽ không xếp hạng cao trên Google. - Cung cấp thông tin đầy đủ, độc đáo, phong phú, có ích cho người dùng. - Viết bài có chiến lược. * Tín hiệu nhận biết: Nội dung của bạn có được người dùng chia sẻ sau khi đọc không? AUTHOR RANK - Sau Pagerank thì Author Rank đượcđánh giá quan trọng trên SERP. - Xác định giá trị nội dung và độ uy tín của tác giả. - Authorship bắt buộc phải xác minh, vì thế sẽ giảm thiểu các nội dung trùng lặp, rác * Các yếu tố ảnh hưởng: - Lượt share, +1... - Tần suất nội dung - Số comment nhận được - Số vòng kết nối - Số lượng website - Pagerank của từng bài - Các kết nối trên MXH RESPONSIVE DESIGN - Không ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng tìm kiếm, nhưng đóng vai trò quan trọng trong xu hướng mới về SEO, CRO. - Ước tính 16% lượt tìm kiếm toàn cầu đến từ các thiết bị di động, tablet... - Có giao diện tương thích với tất cả các loại thiết bị giúp website load nhanh hơn, tỉ lệ chuyển đổi cao hơn. - Không cần tối ưu SEO cho từng giao diện riêng lẻ. TIẾPTHỊ NỘI DUNG – CONTENT MARKETING - Tiếp thị nội dung hiện nay được xem là chiến lược tốt nhất trong SESOMO. - Một chiến lượng nội dung tốt sẽ: + Tăng giá trị cho người dùng + Dễ dàng viral, tăng nhận biết về thương hiệu + Traffic lớn + Backlink chất lượng + Được yêu thích trên MXH - Nội dung có thể là: Bài viết, hình ảnh, nhạc, Infographic, video clip ... ĐỊA PHƯƠNG HÓA - LOCALIZATION - 40% tìm kiếm đều tìm các địa điểm, công ty sảnphẩm, dịch vụ tại địa phương - Năm 2013, các doanh nghiệp được khuyến khích áp dụng các tính năng sau trong SEO: + Bản đồ + Các trích dẫn đến website + Đánh giá từ người dùng + Website về danh bạ - Các tính năng này sẽ giúp cải thiện việc hiển thị trên công cụ tìm kiếm và trải nghiệm của người dùng MẠNG XÃ HỘI - Các trang web được chia sẻ trên MXH sẽ có giá trị cao đối với công cụ tìm kiếm và thu hút được nhiều lượt truy cập. - Các tương tác trên MXH hiện nay được chấp nhận như một yếu tố xếp hạng quan trọng - Yếu tố ảnh hưởng: + Lượt Tweet và re-tweet + Lượt Like, Share + Lượt +1, share + Lượt Pin, share + Lượt view, vote + Lượt Mentions Tác giả: Trần Ngọc Chính
SEO giờ mình coi trọng mấy điểm sau: Brand, Traffic, Content, Link Còn trong quá trình làm tùy mảng mà cách điều hướng linh động và sáng tạo cho phù hợp!